คณะผู้บริหารระดับสูงจากองค์กร RAIN เข้าเยี่ยมชมขบวนการผลิตSoil digest และPlant being

วันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2567 บริษัท เอเชีย ออยล์ แอนด์ เฮิร์บ จำกัด ได้นำคณะผู้บริหารระดับสูงจากองค์กร RAIN (Thailand, Regional Agriculture Innovation Network) นำโดยคุณวิลเลี่ยม สปาร์ก ประธานองค์กร เข้าเยี่ยมชมขบวนการผลิตSoil digest และPlant being เพื่อรับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกระบวนการผลิตและงานวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ล่าสุด

การเยี่ยมชมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อประเมินความพร้อมของโรงงานผลิตในการรองรับความต้องการผลิตภัณฑ์สำหรับโครงการเฟสแรกที่จะเริ่มดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่เกษตรกรรมถึง 100,000 ไร่ ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

จุดเด่นของการเยี่ยมชมครั้งนี้คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Soil Digest/Plant Being ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางการเกษตรที่มีคุณสมบัติโดดเด่น ประกอบด้วยจุลินทรีย์สายพันธุ์ Bacillus sp. ที่มีคุณสมบัติเป็นทั้ง PGPR (Plant Growth Promoting Rhizobacteria) และความสามารถในการย่อยสลายอินทรียวัตถุ Soil Digest สามารถย่อยสลายตอซังข้าวได้ภายในระยะเวลาเพียง 7-14 วัน ช่วยลดการเผาตอซัง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของปัญหาฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่เกษตรกรรม นอกจากนี้ ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซมีเทนในนาน้ำขัง ซึ่งเป็นก๊าซเรือนกระจกที่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ระหว่างการเยี่ยมชม คณะผู้บริหาร RAIN ได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับ:
      1. กระบวนการผลิตที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพของโรงงานผลิต
     2. ผลงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ล่าสุด ซึ่งมุ่งเน้นการเพิ่มผลผลิตและความยั่งยืนในภาคเกษตรกรรม
     3. กำลังการผลิตปัจจุบันและแผนการขยายกำลังการผลิตในอนาคต เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

     โครงการนำร่องจะดำเนินการในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นแหล่งเกษตรกรรมที่สำคัญของประเทศและเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหามลพิษทางอากาศจากการเผาตอซังและฟางข้าวอย่างต่อเนื่อง โครงการมีแผนจัดการฝึกอบรมให้กับเกษตรกรในพื้นที่เกี่ยวกับการใช้ Soil Digest อย่างมีประสิทธิภาพ และจะมีการติดตามและประเมินผลการใช้ผลิตภัณฑ์ในสภาพแวดล้อมและระบบการเกษตรที่แตกต่างกันของแต่ละพื้นที่ในแต่ละภูมิภาค

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy